Điều kiện học trung cấp y sĩ đa khoa năm 2022

Tất cả các thí sinh có nguyện vọng tham gia đăng ký học Trung cấp Y sĩ đa khoa năm 2022 ngoài việc đáp ứng các điều kiện học trung cấp y sĩ đa khoa thì cần phải chuẩn bị hồ sơ đăng ký học đầy đủ các giấy tờ yêu cầu sau đây.

Y sĩ đa khoa là gì? Thông tin chung về ngành Y sĩ đa khoa

Nghề y là nghề làm công việc tổ chức phòng khám, chữa bệnh và bảo vệ sức khoẻ cho con người. Y học là một môn khoa học nghiên cứu bệnh lý, cách phòng bệnh và chữa bệnh.

Y sĩ được hiểu là người chăm sóc và điều trị cho người bệnh, cùng tiếp đón bệnh nhân và người nhà bệnh nhân hướng dẫn họ thực hiện theo đúng nội quy trung tâm y tế, bệnh viện.

Điều kiện học trung cấp y sĩ đa khoa năm 2022
Điều kiện học trung cấp y sĩ đa khoa năm 2022

Trong hoạt động khám chữa bệnh, đây là bộ phận phối hợp cùng với bác sĩ thăm khám bệnh nhân để đưa ra kế hoạch chăm sóc và điều trị. Quá trình bệnh nhân ở lại viện phải thường xuyên theo dõi và họp nhóm để thay đổi kế hoạch chăm sóc và điều trị kịp thời nếu cần thiết.

Y sĩ đa khoa ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong hệ thống chăm sóc sức khỏe

Đây được đánh giá là ngành nghề mà người học sẽ phải học tập vất vả, sinh viên y khoa vừa phải học lý thuyết vừa phải thực tập lâm sàng ở bệnh viện. Bên cạnh đóm công việc học tập vất vả gần gấp đôi so với các ngành học khác.

Sau khi ra trường, ngoài giờ làm việc hành chính bình thường, Y sĩ còn phải phải trực đêm, không có ngày Tết, ngày nghỉ, ngày lễ mà chỉ có ngày làm việc, ngày trực và ngày không trực.

Trung cấp Y sĩ đa khoa học những gì?

Ngành trung cấp Y sĩ đa khoa trang bị cho người học kiến thức nền tảng về cấu tạo, hoạt động và chức năng của cơ thể con người; sự tác động qua lại giữa môi trường sống và sức khỏe con người, những biện pháp duy trì cải thiện điều kiện sống để bảo vệ nâng cao sức khỏe; trình bày được những kiến thức cơ bản về chuẩn đoán, điều trị và phòng một số bệnh thông thường.

Đồng thời, sinh viên được đào tạo chuyên sâu kỹ năng thực hành, thực hiện được việc thăm khám và chữa 1 số bệnh; phát hiện sớm và xử lý ban đầu các trường hợp cấp cứu tại tuyến y tế cơ sở,….

Điều kiện học trung cấp y sĩ đa khoa năm 2022
Điều kiện học trung cấp y sĩ đa khoa năm 2022

Một số môn học chuyên ngành quan trọng:

  • Giải phẫu sinh lý
  • Dược lý
  • Vi sinh- Ký sinh trùng
  • Bệnh nội khoa
  • Bệnh ngoại khoa
  • Bệnh chuyện khoa
  • Bệnh truyền nhiễm
  • Y tế cộng đồng
  • Y học cổ truyền
  • Phục hồi chức năng

Học trung cấp y sĩ đa khoa ra trường làm gì? 

Theo chia sẻ của những chuyên gia tư vấn tuyển sinh, Y sĩ đa khoa được xem là mảng quan trọng trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Bên cạnh công tác hành chính một cách chuyên nghiệp, người y sĩ có thể công tác trong nhiều lĩnh vực khác nhau như phòng khám, y khoa tư nhân hay cơ sở y tế, văn phòng y tế có dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Cùng với nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người ngày càng tăng thì lĩnh vực Y tế nói chung và ngành Y sĩ đa khoa nói riêng luôn là ngành nghề được đánh giá cao với mức thu nhập ổn định. Nếu bạn có trình độ chuyên môn, bạn hoàn toàn có khả năng làm việc như một điều dưỡng viên hay có thể quản lý cơ sở khám chữa bệnh.

Điều kiện học trung cấp y sĩ đa khoa năm 2022
Điều kiện học trung cấp y sĩ đa khoa năm 2022

Với những Y sĩ đã được cấp phép hành nghề sẽ làm những công việc liên quan đến chuyên môn lâm sàng như tiến hành các tiểu phẫu, thực hiện công việc lấy máu xét nghiệm, đo chỉ số tinh tồn hay thực hiện xét nghiệm chuẩn đoán điện tâm đồ cho bệnh nhân.

Những Y sĩ chưa được cấp phép hành nghề sẽ làm việc dưới sự giám sát và hướng dẫn của bác sĩ và điều dưỡng. Công việc sẽ là một số việc hành chính như đặt lịch hẹn với bệnh nhân, làm hồ sơ giấy tờ, thủ tục nhập viện…

Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo ngành Trung cấp Y sĩ đa khoa bạn có thể làm việc tại nhiều vị trí khác nhau như nhân viên văn phòng hay làm việc như một cán bộ trực tiếp phụ trách công tác khám chữa bệnh.

Bên cạnh đó, bạn có thể chuyển hướng chuyên sâu thành những điều dưỡng viên, bác sĩ hay trực tiếp làm công tác giảng dạy, truyền đạt kiến thức chuyên môn.. Có thể thấy, đây là một ngành nghề có nhiều cơ hội phát triển cũng như hướng đi trên con đường thăng tiến.

Điều kiện học Trung cấp Y sĩ đa khoa năm 2022 đào tạo đạt chuẩn Bộ Y Tế

Y sĩ đa khoa là một ngành học đang thu hút được nhiều thí sinh đăng ký theo học nhất hiện nay bởi cơ hội việc làm mở rộng, thời gian học rút ngắn và sau khi tốt nghiệp người học còn được cấp chứng chỉ hành nghề y để thăm khám, chữa bệnh thông thường trong phạm vi quy định của phân tuyến kỹ thuật.

Đây sẽ là sự lựa chọn “khôn ngoan” cho tương lai có được nhiều cơ hội nghề nghiệp và có được thu nhập hấp dẫn. Tuy nhiên, để đạt được các điều nói trên các thí sinh vẫn nên tìm và lựa chọn cho mình một địa chỉ, ngôi trường đào tạo uy tín, chất lượng đế đăng ký theo học.

Trường Trung cấp Y dược Tôn Thất Tùng là một trong những địa chỉ đào tạo cán bộ Y sĩ đa khoa đạt theo chuẩn Bộ Y tế, đã được Bộ công nhận và được nhiều phụ huynh, thí sinh tin tưởng và theo học đông nhất hiện nay tại TPHCM.

Nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của đông đảo thí sinh, Trường y dược Tôn Thất Tùng thông báo tuyển sinh đào tạo Trung cấp Y sĩ đa khoa hệ chính quy năm 2022 với điều kiện học trung cấp y sĩ đa khoa là thí sinh phải tốt nghiệp và có bằng tốt nghiệp Trung học Phổ thông bằng hình thức xét tuyển, miễn thi đầu vào áp dụng trên phạm vi toàn cả nước, học ngoài giờ hành.

Khi học Trung cấp Y sĩ đa khoa tại Nhà trường, thí sinh sẽ được đào tạo trong môi trường chuyên nghiệp, xen kẽ các kiến thức lý thuyết và thực hành lâm sàng với mô hình đào tạo Trường học – Bệnh Viện.

Với tổng thời gian đào tạo 02 năm, sinh viên tốt nghiệp tại Trường sẽ được cấp bằng Trung cấp chính quy và dễ dàng tìm kiếm được các công việc như ý với mức thu nhập phù hợp với năng lực bản thân mà các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh,… không cần phải đào tạo lại từ đầu.

Hồ sơ đào tạo xét tuyển Y sĩ đa khoa TPHCM năm 2022 gồm.

1: Bằng, bảng điểm văn bằng thứ nhất hoặc bằng , học bạ tốt nghiệp trung học phổ thông công chứng mỗi loại ( 02 bản )

2: Hộ khẩu công chứng ( 02 bản )

3: Giấy khai sinh (02 bản )

4: Chứng minh nhân dân ( 02 bản)

5: Giấy khám sức khỏe (01 bản )

6: 4 ảnh 4*6

7:Sơ yếu lý lịch có xác nhận dấu địa phương hoặc hoặc cơ quan làm việc
Với trung cấp thêm

8:Phiếu tuyển sinh trung cấp chuyên nghiệp

Chi tiết liên hệ: Trường trung cấp Y dược Tôn Thất Tùng

– Tại Hà Nội: Số 28- Đường Vườn Cam- P. Phú Đô- Q.Nam Từ Liêm-Tp.Hà Nội.

– Tại Ninh Bình: Số 8- Đường Phạm Thận Duật- P. Bích Đào- Tp. Ninh Bình.

– Tại Tp HCM: Số 168 Bis Phan Văn Trị- P5- Q. Gò Vấp- Tp HCM ( Trong cục trung tâm Y tế Dự Phòng quân Đội Phía Nam).

Mọi chi tiết liên hệ : Ban tư vấn tuyển sinh Cô Vân 0978 960 986 _ 0933 960 986
Lưu ý: Các em liên hệ trước với ban tư vấn tuyển sinh để được hướng dẫn hỗ trợ tốt nhất

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN

    Bạn vui lòng điền đầy đủ thông tin nhà trường sẽ gọi điện giải đáp thắc mắc và hướng dẫn thủ tục nhập học


    Trả lời

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
    - 0978960986
    - 0933960986
    TẢI HỒ SƠ